Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chào mừng 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024)

  • 22/02/2024
  • 373

Cách đây 69 năm, vào ngày 27/02/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị Cán bộ y tế, trong bức thư Bác có dạy “phải thương yêu người bệnh; người bệnh phó thác tính mạng của họ với các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. “Lương y phải như từ mẫu””… Vì những ý nghĩa sâu sắc trong bức thư này, từ năm 1955, ngày 27 tháng 2 hàng năm được chọn là Ngày Thầy thuốc Việt Nam. 


Chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày, giới thiệu sách tại Phòng Đọc tổng hợp. Với hơn 200 tài liệu, gian trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc các tài liệu nói về lịch sử Y học, những danh y lừng danh Đất Việt, vai trò của sức khỏe trong đời sống - những bài thuốc, vị thuốc dân gian chữa bệnh - những chế độ ăn uống, những bí quyết để sống khỏe, trẻ đẹp hơn…. Thông qua những tài liệu này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về các cách phòng, chống và chăm sóc sức khỏe, đồng thời trang bị thêm cho bản thân những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũng như cho gia đình.



Ngày Thầy thuốc Việt Nam không chỉ là ngày tôn vinh nghề thầy thuốc, tự hào về truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn của ngành Y tế đã đạt được, mà còn là ngày nhắc nhở mọi người hãy sẻ chia với những khó khăn của họ.  Nhân dịp này, chúng tôi xin gửi tới các y bác sĩ, cán bộ nhân viên ngành Y tế lời tri ân, lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình, xứng đáng với danh hiệu cao quý "Người thầy thuốc của Nhân dân" như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.


Hồng Loan

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT



  • Minh Thư (Vietnam+)