Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)

Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam”

  • 18/10/2023
  • 532

Có một lời thơ đã quen nhưng chưa bao giờ là cũ:

“Dẫu là nguyên thủ quốc gia hay là những anh hùng

Là bác học hay là ai đi nữa

Vẫn là con của một người phụ nữ”

Lời thơ giản dị, thủ thỉ, tâm tình của Nữ Thi sĩ Xuân Quỳnh đã đánh thức hàng triệu trái tim, gợi ta nhớ về những người mẹ đã nâng bước ta trên đường đời, nhắc nhở mỗi người hãy trân trọng, đề cao người phụ nữ, bởi họ là một nửa quan trọng làm nên thế giới này. Sẽ không có giấy bút nào ghi hết tình yêu thương và những hy sinh mà người phụ nữ dành cho gia đình, tài năng và những đóng góp của người phụ nữ đối với xã hội. Vậy nên, họ xứng đáng được tôn vinh, ngợi ca. Ngày 20/10 hàng năm là một trong những dịp quan trọng để xã hội thể hiện sự ghi nhận công lao của người phụ nữ, để những đứa cháu đi xa nhớ về bà, những người con biết yêu thương vết chân chim trên mắt mẹ, những người chồng thêm yêu và trân trọng vợ hiền, những học trò nhớ về những “cô giáo như mẹ hiền” của mình.

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Thư viện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức trưng bày, giới thiệu sách chủ đề “Phụ nữ Việt Nam” nhằm tôn vinh giá trị và đức hy sinh của những người phụ nữ.


Với hơn 500 tài liệu về lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam; về tấm gương những nữ chiến sĩ anh hùng; về sự hy sinh dâng hiến thầm lặng của biết bao Bà Mẹ Việt Nam; về các văn bản, chế độ chính sách đối với phụ nữ t trước tới nay; về vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời kỳ mới… góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam; khẳng định vai trò của người phụ nữ trong gia đình, xã hội và cộng đồng để góp phần xây dựng và phát triển quê hương thời kỳ đất nước đổi mới và hội nhập.


Trưng bày sách, tài liệu là hoạt động thường xuyên của Thư viện tỉnh BR-VT, nhằm ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam; đồng thời tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam đến đông đảo bạn đọc.

Trưng bày diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 31/10/2023 tại Phòng Đọc Tổng hợp. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Thảo My

Phòng Công tác Bạn đọc - Thư viện tỉnh BR-VT

  • Minh Thư (Vietnam+)